• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดเห็นประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Shopd2, November 20, 2023, 09:09:07 AM

Previous topic - Next topic

Shopd2

ตระเตรียมแถลงแนวทางการผลักดันและสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันค่า เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการที่ทำการ ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566ในโฮเต็ลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวนโยบายการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการนึกถึงสมรรถภาพของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พูดว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลสำหรับการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นตัว (Recovery) โดยต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างค่าแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "คุณประโยชน์" คือ คุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมอบบนฐานรากของคุณภาพแล้วก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแกร่ง รวมทั้งสร้างความมั่นคงยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุสนับสนุนการท่องเที่ยวและก็โครงสร้างพื้นฐานบริการนักเดินทางอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ตัวอย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทนถาวร E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการปรารถนาดีเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ยกตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เจอ และ E: Escalate ยกระดับการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนรู้กระบวนการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การดำเนินงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมุ่งมั่น จีรังยั่งยืน รวมทั้งสมดุล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงรวมทั้งคงจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักเดินทางและก็ค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นแล้วก็ชุมชน แล้วก็ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความมั่นคงยั่งยืนสำหรับเพื่อการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งไปกว่านี้ การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการช่วยเหลือการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆเป็นต้นว่า การผลักดันและส่งเสริมภาพลักษณ์และก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทน การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งสนับสนุนการกระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการดำเนินการเกื้อหนุนตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นแล้วก็แถลงทิศทางการช่วยสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบทางสำหรับการด้วยกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value แล้วก็ Sustainable อย่างแท้จริง